12 thg 12, 2012

Những hình ảnh tuyệt đẹp của cát khi phóng đại 250 lần

Những hình ảnh tuyệt đẹp của cát khi phóng đại 250 lần
18:59 22 thg 12 2011
 
Khi được phóng đại gấp 250 lần kích thước thật, những hạt cát bé nhỏ đã thể hiện được sự tinh tế và cấu trúc đầy màu sắc của mình. Khi được nhìn vượt ra ngoài giới hạn của thị lực con người, những hạt cát nhỏ trông giống như mảnh vỡ của tinh thể, vỏ ốc hay những. mẩu đá núi lửa


Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net



Giáo sư Gary Greenberg tới từ University College London cho hay: “Thật khó có thể tin được khi bạn đang đi dạo trên bãi biển là lúc bạn đang đi trên những báu vật bé nhỏ này”. “Mỗi lần tôi nhìn qua kính hiển vi, tôi đều bị cuốn hút bởi sự tinh tế được tạo nên từ sự kết hợp giữa thiên nhiên và sự cọ xát với bãi biển nhiều lần”. Giáo sư Greenberg chính là người đã dành 5 năm để tìm kiếm những hạt cát tuyệt đẹp này ở khắp mọi nơi, sau đó sử dụng một công nghệ tinh vi để tạo nên những bức hình. “Kỹ thuật chụp cận cảnh thường không mang lại độ sâu, vì thế tôi đã phát triển một quy trình mới để tạo ra những hình ảnh mà tôi muốn” – ông cho hay. Chúng trông giống như mảnh vỡ của tinh thể, vỏ ốc hay những mẩu đá núi lửa “Tôi đã chụp hàng chục bức ở những tâm điểm khác nhau, sau đó kết hợp chúng lại với nhau bằng cách sử dụng phần mềm để tạo ra những hình ảnh của tôi”. “Mặc dù những bức ảnh trông có vẻ đơn giản, nhưng mỗi hạt cát có thể khiến tôi mất vài giờ để chụp theo cách mà tôi cảm thấy hài lòng”. Bãi biển gần phòng thí nghiệm của giáo sư Greenberg nhất là Haiku, Hawaii nhưng những bức hình cho thấy chúng tới từ khắp nơi trên thế giới, từ Nhật Bản cho tới Ireland.



Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net

Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net


Mỗi lần đi dạo trên bãi biển là chúng ta đang đi trên những báu vật bé nhỏ này


Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net


Những hạt cát đang trôi nổi giữa khung cảnh bãi biển và hoàng hôn (trái), và hai cái gai bọt biển bao quanh một hạt cát xoắn ốc màu xanh

Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net


Những hạt cát này được lấy từ bãi biển của hòn đảo nhiệt đới như Bermuda



Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net

Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net
Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net
Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net
Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể copy link hình (link trực tiếp) và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ *