12 thg 12, 2012

Tình Thầy trò



15:10 26 thg 10 2011

Tình Thầy trò
Đã qua hơn chín năm trời
Tôi ngồi học dưới bầu trời tự do
Ngày ngày học với bao trò
Có trò ham học ,có trò ham chơi
Thầy tôi nay đã bốn mươi
Dáng người mảnh khảnh,mặt mày khôi ngô
Tính Thầy có lúc hiền khô
Lúc nào giận dữ như Cô"Hội" chằng
Lòng Thầy sáng tỏ như trăng
Điều gì sai trái Thầy răn dạy liền
Có trò bị giũa muốn "điên"!!!
Có trò được điểm riêng vài hoa "lê"
Thầy tôi chẳng thích nịnh nê
Chẳng ham "đấm bóp" hay bê dùm đồ
Thầy luôn dạy dỗ môn đồ
Những bài học quý tôi rènđạo nhân
Riêng tôi quý trọng muôn phần
Lời Thầy dạy bảo ân cần hôm nay
Tuy rằng có vẻ "chướng tai"
Nhưng mai sau sẽ thấm "cay"vào lòng
Bạn ơi đừng nghĩ long dong
Mau mà "thức tỉnh"đáp công ơn thầy
Kẻo không lắm kẻ chê bai
Thầy răn điều phải sao trò lại hư
Xin thưa đó đúng "dân cùi"
Không cần nhận biết lỗi hư tại mình
Hở ra lại nói Thầy bênh
Những trò học khá hơn mình chút thôi
Thiệt ra Thầy rất công minh
Luôn luôn cư xử công bình mọi nơi
Bạn nào lỗi đã ham chơi
Xin mau quay trở lại nơi học đường.
(Lê Thị Mai Hương 9A3 viết về Thầy chủ nhiệm Nguyễn Công Huấn .Ngày 20/4/1981)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể copy link hình (link trực tiếp) và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ *