5 thg 8, 2016

7 thói quen ăn uống sai lầm khiến cơ thể mệt mỏi

7 thoi quen an uong sai lam khien co the met moi - Anh 1


1. Không ăn bữa phụ

Khi bắt đầu một chế độ giảm cân, bạn muốn cắt giảm năng lượng đến mức tối đa. Khoảng cách 2 bữa ăn trên 4 giờ có thể khiến bạn bị hạ đường huyết và cảm thấy thiếu sức sống.

Một chế độ ăn cân bằng và lành mạnh bao gồm cả bữa phụ. Bạn có thể sử dụng những trái cây hoặc rau củ giàu chất xơ trong bữa phụ của mình.



2. Ngày càng phụ thuộc vào cà phê

Cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo hơn vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng cà phê cả ngày, bạn có thể đang lạm dụng nó.

Bỏ qua cà phê vào buổi chiều và thay vào đó là các thực phẩm giàu calo có thể giúp bạn tăng cường năng lượng và cảm thấy tốt hơn.

Trước khi uống đến tách cà phê thứ 4, hãy đánh giá lại chế độ ăn của bạn và cố gắng bổ sung các thực phẩm giàu năng lượng.

3. Tránh ăn thịt đỏ

Trước khi bạn hoàn toàn từ bỏ món hăm-bơ-gơ, hãy nhớ lại lời mẹ bạn vẫn thường nói: “mọi thứ đều phải điều độ”.

Thịt đỏ rất giàu sắt, nếu thiếu yếu tố này cơ thể của bạn sẽ không cung cấp đủ oxy cho các tế bào hoạt động, khiến bạn cảm thấy lờ đờ và mệt mỏi.

Thay vì từ bỏ thịt đỏ, bạn vẫn nên sử dụng các thực phẩm giàu chất sắt này (như bít tết, hăm-bơ-gơ) một đến hai lần mỗi tuần.



4. Tránh xa tất cả mọi loại đường

Đường có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe nếu bạn ăn quá nhiều. Bạn cũng nên chú ý về lượng đường trong thực phẩm đóng gói và đông lạnh.

Và nếu bạn đang ăn quá nhiều đường, hãy thực hiện các bước để cắt giảm. Nhưng cần lưu ý rằng cơ thể của bạn cũng cần một ít đường để hoạt động.

Ví dụ, bạn đang tránh ăn táo bởi vì nó có đường tự nhiên, đó là một dấu hiệu của việc ăn kiêng quá đà.

Các thực phẩm như trái cây hoặc sữa có chứa ít đường  cùng với rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Vậy tại sao bạn lại bỏ qua chúng?



5. Không ăn tinh bột

Đừng sợ tinh bột. Cơ thể bạn cần chúng để hoạt động tốt và không cảm thấy buồn ngủ cả ngày. Chìa khóa cho một chế độ ăn uống thành công là cung cấp đủ các nguồn thức ăn giàu tinh bột và chất xơ.



6. Bỏ qua bữa sáng

Bạn có thể có thói quen lấy một tách cà phê và chạy đi làm, nhưng nếu bạn vẫn cảm thấy buồn ngủ vào giữa buổi sáng hoặc cuối buổi chiều, đó là lí do mà bạn cần đánh giá lại các thói quen ăn uống buổi sáng của mình.

Một bữa ăn sáng giàu protein giúp cân bằng lượng đường máu của bạn và cung cấp năng lượng trong suốt buổi sáng.

7. Tập luyện quá nhiều và và ăn quá ít calo

Điều này có thể khiến cơ thể của bạn luôn bị thiếu hụt năng lượng. Thay vì có thể giảm được trọng lượng nhiều hơn, cơ thể bạn sẽ đi vào khủng hoảng.

Nó làm cho cơ thể của bạn tăng cường dự trữ calo dưới dạng chất béo và bạn lại càng cảm thấy sống dở chết dở.

Thay vì trở nên bị ám ảnh về tiêu thụ calo, hãy cố gắng sống một lối sống năng động và đi bộ thường xuyên trong ngày.



                                                                                       Theo Soha
http://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/7-thoi-quen-an-uong-sai-lam-khien-co-the-met-moi-1949133-l.html?ref=yfp
                        Photobucket

14 nhận xét:

  1. Tuệ em được Tem vàng nhà chị iu rồi.
    http://img.dothi.net/Storage/Images/hoa-lan.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tặng em hoa hồng vàng nhé:
      https://1.bp.blogspot.com/-Z2IB4Og2Xuc/V4n6tjlc56I/AAAAAAAAI_o/8T6hLr4Go4MJdUFgN61UNas9TYim3QK2gCLcB/s320/ezgif-2455350803.gif

      Xóa
  2. Thăm chị gái đọc bài hay
    Chúc chị cuối tuần an lành chị nhé ! (~_~)

    http://i842.photobucket.com/albums/zz343/tieuthu_nt/daum_gallery_photo_20131226062323.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em.Chúc em luôn có nhiều niềm vui.
      http://3.bp.blogspot.com/-ejBuS-UOXjo/Vht2GknH2nI/AAAAAAAAgzg/PREFpxtVC54/s1600-r/image.gif

      Xóa
  3. Cảm ơn chị đã chia sẻ bài viết hữu ích cho sức khỏe.
    Chúc chị an vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em.Chúc em luôn có nhiều niềm vui.
      https://4.bp.blogspot.com/-B7ysgVKLeWw/UnDELxynXJI/AAAAAAAAC4c/0yRPZ22WNkk/s400/944289_574293509282804_525966786_n_zps57e6ab3a.jpg

      Xóa
  4. Những lời khuyên rất hợp lý và khoa học, cảm ơn chị đã sưu tầm!
    Em chúc chị luôn vui, khỏe ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em.Chúc em luôn có nhiều niềm vui.
      https://3.bp.blogspot.com/-yEPCpjkSYk4/UnDGrh9dWNI/AAAAAAAAC8A/yimTf0vpQP4/s400/landscape.jpg

      Xóa
  5. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA/2015%20-%201c_zpsogwdx6z0.jpg
    Bài viết giúp ích nhiều cho sức khỏe. Cám ơn chị. Chúc chị cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em.Chúc em luôn có nhiều niềm vui.
      https://3.bp.blogspot.com/-DliaDNaaQJs/U0-2ddMLG3I/AAAAAAAAFV4/QJZilUx3irM/s1600/1tCB0w.jpg

      Xóa
  6. bài viết hay quá chị ơi
    em cám ơn chị thật nhiều
    bởi em hơi béo nè... vì cái miệng hay tóp tép chị à
    em chúc chị ngày cuối tuần vui và HP ạ
    http://vongtaylucky.com/profiles/vongtayluckycom/uploads/attach/1390242046_xeho%C3%A0.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hơi tròn trịa một chút,khoẻ là tốt rồi !không sao đâu em.
      Cám ơn lời chúc của em.Chúc em luôn có nhiều niềm vui.
      https://4.bp.blogspot.com/-dJVmhdwVhL0/U0-3WgPlwgI/AAAAAAAAFWY/Xz2RNCn0KFo/s1600/Ve-dep-quyen-ru-cua-hoa-docTin180.jpg

      Xóa
  7. Entry thật hay hữu ích cho mọi người chị ạ .
    Em sang thăm ,chúc chị tuần mới vui khỏe nhiều may mắn nhé chị iêu !

    http://fandeloup.f.a.pic.centerblog.net/26bf2d3a.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Cám ơn lời chúc của em.Chúc em luôn có nhiều niềm vui.
      https://4.bp.blogspot.com/-U3fQZvJQAZM/U0-3WrNndMI/AAAAAAAAFWU/rdrfcgA68Fg/s1600/Untitled-1.jpg

      Xóa

Các bạn có thể copy link hình (link trực tiếp) và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ *